Đậu nành và phong độ đàn ông

Đậu nành và phong độ đàn ông

Đậu nành, được Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc xem là thực phẩm vàng có lợi cho sức khỏe.

 

Đậu nành, được Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc xem là thực phẩm vàng có lợi cho sức khỏe, vì trong thành phần dinh dưỡng của đậu nành có chứa một lượng lớn các acid béo không no, có đầy đủ các acid amin thiết yếu và có nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng. Sử dụng đậu nành trong bữa ăn sẽ giúp phòng ngừa và kiểm soát được các bệnh lý mạn tính không lây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại, sử dụng đậu nành thường xuyên liệu có ảnh hưởng đến bản lĩnh của nam giới.

Đậu nành không làm ảnh hưởng đến phong độ của nam giới

Trong tháng 5 năm 2015, hội thảo quốc tế “Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới” đã được tổ chức tại TP HCM với sự tham dự của các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà khoa học Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Mark Messina đến từ Đại học Loma Linda (California, Mỹ) đồng thời là Giám đốc Viện Dinh dưỡng Đậu nành Mỹ, đã công bố một số kết quả phân tích tổng hợp các nghiên cứu, khẳng định đậu nành và những thực phẩm chứa nhiều Isoflavones không làm thay đổi nồng độ Testosterone khả dụng ở nam giới (có nghĩa là không gây nữ hóa ở nam giới). Các nghiên cứu can thiệp thực hiện ở nhóm nam ở độ tuổi từ 18 – 35 cho thấy, Isoflavones không tác động lên tinh trùng, tinh dịch ở cả 5 khía cạnh: lượng xuất tinh, mật độ tinh trùng, số lượng tinh trùng, độ di động của tinh trùng và hình dạng tinh trùng.

Tiến sĩ, Bác sĩ Chisato Nagata đến từ Khoa Dịch tễ và Y tế Dự phòng Đại học Y khoa Gifu, Nhật Bản, cũng đưa ra nhiều nghiên cứu có ý nghĩa tích cực về việc sử dụng đậu nành với sức khỏe nam giới tại chính đất nước của mình. Người Nhật từ lâu đã có thói quen dùng đậu nành mỗi ngày. Thai nhi Nhật Bản sớm được tiếp xúc với lượng Isoflavones cao trong hệ tuần hoàn của mẹ. Trẻ nhũ nhi tại đây ở tuổi ăn dặm đã tập làm quen với các món ăn làm từ đậu nành và mức tiêu thụ đậu nành của người Nhật tăng dần theo thời gian. Ông cũng nghiên cứu về tác động của đậu nành lên nồng độ hormone sinh sản ở nam giới Nhật Bản. Kết quả cho thấy, sử dụng đậu nành trong khẩu phần hàng ngày không gây ảnh hưởng gì lên nồng độ estradiol và testosterone trong máu của nam giới. Đàn ông Nhật Bản dùng đậu nành nhiều, nhưng lại có số lượng tinh trùng tương đương hoặc cao hơn so với đàn ông Bắc Âu ăn ít đậu nành. Nồng độ testosterone ở nam giới Nhật Bản cũng đạt mức tương tự như nam giới Mỹ. Như vậy rõ ràng là Isoflavones không làm giảm phong độ, bản lĩnh của nam giới.

Gìn giữ phong độ đàn ông

Theo thời gian, cơ thể con người sẽ lão hóa, tiến trình lão hóa xảy ra ở từng cơ thể khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thực hiện những nội dung sau đây sẽ giúp bạn giữ cơ thể trẻ lâu, điều này đồng nghĩa với duy trì tốt phong độ của người đàn ông:

– Ăn uống đa dạng và hợp lý, hạn chế mỡ động vật, cân đối lượng đạm động vật và đạm thực vật trong khẩu phần (trung bình có thể dùng 20g đạm từ đậu nành), nên ăn cá, ăn nhiều rau, trái cây.

– Cần bổ sung thực phẩm giàu kẽm và vitamin.

– Giảm lượng muối trong khẩu phần.

– Uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

– Hạn chế rượu bia, không hút thuốc lá.

– Sắp xếp công việc khoa học, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng.

– Luyện tập thể thao mỗi ngày từ 30 đến 60 phút.

Năng Lượng: 446 Kcal

Cacbohydrat: 30,1g

Đường: 7,3 g

Chất xơ thực phẩm: 9,3 g

Chất béo: 19,9 g

Chất béo bão hòa: 2,9 g

Chất béo không bão hòa đơn: 4,4 g

Chất béo không bão hòa đa: 11,3 g

Chất đạm: 36,5 g

Tryptophan: 0,6 g

Threonine: 1,8 g

Isoleucine: 1,9 g

Leucine: 3,3 g

Lysine: 2,7 g

Methionine: 0,5 g

Cystine: 0,7 g

Phenylalanine: 2,1 g

Tyrosine: 1,5 g

Valine: 2,0 g

Arginine: 3,2 g

Histidine: 1,1 g

Alanine: 1,9 g

Aspartic acid: 5,1 g

Glutamic acid: 7,9 g

Glycine:1,9 g

Proline: 2,4 g

Serine: 2,4 g

Chất Khoáng

Canxi: 277 mg

Sắt: 15.7mg

Magiê: 280 mg

Phốt pho: 704 mg

Kali: 1797mg

Natri: 2 mg

Kẽm: 4.89 mg

Vitamin

Vitamin A: 1 μg

Vitamin B6: 0.4 mg

Vitamin B12: 0 μg

Vitamin C: 6.0 mg

Vitamin K: 47 μg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BS CK I  Nguyễn Thị Ngọc Hương

Theo Tạp chí Sức khỏe

 

 

Từ khóa

, ,